MỘT SỐ DẤU HIỆU NHIỄM HIV Ở NỮ GIỚI MÀ BẠN CẦN BIẾT ĐỂ PHÒNG TRÁNH

Thứ Tue, 26/10/2021

Với sự tiến bộ của y học, việc phát minh ra thuốc kìm hãm Virus HIV hiệu quả đã giúp cho rất nhiều người sống chung với H không còn phải lo lắng, sợ hãi như trước kia. Cũng bởi điều đó, việc nhận biết những dấu hiệu dương tính với virus HIV ở nữ giới sẽ giúp bạn không bị bỏ lỡ cơ hội thăm khám và điều trị kịp thời. Với việc đó, nữ giới hoàn toàn có thể kiểm soát sự phát triển của virus HIV, kéo dài sự sống cho bản thân và không còn cảm giác mặc cảm khi tiếp xúc với cộng đồng. Dưới đây sẽ là một số dấu hiệu thường xảy ra ở nữ giới, có thể giúp bạn nhận biết chính xác liệu bạn có nhiễm HIV không.

Một số “dấu hiệu” nhiễm virus HIV ở nữ giới

Không chỉ riêng nam giới, ngay cả nữ giới cũng có thể vô tình tiếp xúc với HIV mà không hề hay biết nếu bạn không có kiến thức hoặc không quá quan tâm đến vấn đề sức khỏe của mình. Vậy nên nếu như bạn cảm thấy bản thân xuất hiện một số dấu hiệu như dưới đây, bạn tốt nhất đừng nên chủ quan mà hãy theo dõi sát sao sức khỏe của mình. Hãy cùng tham khảo  và lưu ý nhé !

Women and HIV: Get the Facts on HIV Testing, Prevention, and Treatment | FDA

Phát ban là dấu hiệu nhiễm virus HIV ở nữ giới không thể bỏ qua

Phát ban thường là dấu hiệu của rất nhiều loài bệnh khác nhau. Chính vì vậy nên dấu hiệu thường sẽ dễ bị bỏ qua khi nó xuất hiện. Tuy nhiên, bạn sẽ phải rất để ý dấu hiệu này vì theo nhiều nghiên cứu, đây là một trong những dấu hiệu điển hình nhất khi tiếp xúc với virus HIV  . Nữ giới thường có làn da nhạy cảm nên khi dính virus HIV, phần da sẽ yếu và dễ tổn thương hơn gấp nhiều lần

Một số triệu chứng phát ban dễ thấy đó là phần da xuất hiện các mảng đỏ lớn và có bọng nước kèm theo. Nếu như phải tiếp xúc với phần ánh nắng mặt trời thì phần da có thể bị lở loét. Đừng chủ quan nếu gặp phải những nốt phát ban, đặc biệt tại phần miệng, hậu môn hay cơ quan sinh dục. Bởi đơn giản đây có thể là những triệu chứng ban đầu cho thấy khả năng bạn đã tiếp xúc với virus HIV

Sức khỏe không ổn định, thường xuyên mắc bệnh

Người bệnh thường sẽ cảm thấy cơ thể mệt mỏi, tinh thần chán nản suy sụp, chán ăn uống. Đồng thời do virus HIV xâm nhập vào hệ miễn dịch dẫn tới việc khả năng đề khác chống lại các tác nhân gây bệnh cơ hội cũng không còn tồn tại.

Đối với nữ khi có dấu hiệu dính Virus HIV, dấu hiệu sức khỏe sẽ suy giảm rõ rệt. Bạn sẽ thường rơi vào trạng thái ốm vặt, cũng như dễ dàng mặc phải những căn bệnh nguy hiểm như:viêm phổi, viêm gan, ung thư, lao.... .

Phải làm gì khi nghi ngờ bản thân đã phơi nhiễm HIV?

Xuất hiện tình trạng nhiễm nấm ở phụ nữ

Nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra khi Virus HIV xâm nhập vào nữ giới sẽ gây suy giảm hệ miễn dịch tạo điều kiện cho một loại nấm gọi là  nấm candida xâm nhập vào cơ thể. Khi nhiễm nấm, cơ thể sẽ có nhiều triệu chứng như: tổn thương da và niêm mạc, tại những nơi bị nấm sẽ gây loét da, tạo sự ngứa ngáy và khó chịu. Đa số nữ giới lại thường dễ bỏ qua những dấu hiệu này và thường chủ quan cho rằng đó là do vấn đề vệ sinh cá nhân

Cơ thể xuất hiện tình trạng đổ mồ hôi kèm theo sốt

Phần lớn nữ giới có dấu hiệu dương tính với H thường gặp nhất chính là sốt cao và ra mồ hôi nhiều. Ban đầu chỉ đơn giản là những cơn sốt nhẹ, tuy nhiên tần suất của các cơn sốt sẽ tăng lên dần, mặc dù nhiệt độ không quá cao, chỉ khoảng từ 37,5 đến hơn 38 độ C. Tuy nhiên với việc sốt liên tục kèm theo việc đổ mồ hôi kéo dài trong đêm, giấc ngủ sẽ bị ảnh hưởng và kéo theo sự mệt mỏi của cơ thể.

Tuy nhiên, những cơn sốt này thường không rõ ràng nhưng luôn kéo dài. Nhiều người sai lầm khi nghĩ rằng đây có thể là triệu chứng cảm cúm nhẹ do thời tiết thay đổi. Tuy nhiên việc này có thể khiến bạn bỏ qua dấu hiệu của HIV, và đồng thời bỏ lỡ thời điểm điều trị bệnh tốt nhất của mình

Dấu hiệu cảnh báo nhiễm HIV ở nữ giới

Kinh nguyệt thay đổi thất thường, không có sự ổn định

Khi sống chung với H, chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ sẽ rơi vào trạng thái thay đổi thất thường, có lúc ngắn hoặc dài hơn bình thường. Đây cũng được nhận định như một dấu hiệu tiếp xúc với virus HIV của nữ giới, một trong những dấu hiệu giúp bạn có thể nhanh chóng nhận ra mình có bị phơi nhiễm với H hay không

Tuy nhiên, dấu hiệu này thường bị bỏ qua bởi có nhiều người thường xảy ra tình trạng này. Hoặc khi thay đổi nội tiết tố, gặp vấn đề suy nghĩ lo lắng nhiều cũng khiến kinh nguyệt phụ nữ không ổn định.

Nếu phát hiện những dấu hiệu trên đây thì hãy đến ngay phòng khám nhé. Hãy khám và xét nghiệm để biết sớm và có phác đồ điều trị nhanh hơn.

សូមប្រយ័ត្ន! ប្រសិនបើអ្នកមានរោគសញ្ញាទាំង ១៥  នេះមានន័យថាអ្នកអាចមានផ្ទុកមេរោគអេដស៍(HIV)ក្នុងខ្លួនហើយ ~ Anajak Angkor News

Khi nào nên xét nghiệm nếu thấy có dấu hiệu nhiễm HIV ở nữ?

Vậy nếu thấy xuất hiện các dấu hiệu bất thường thì nên xét nghiệm khi nào để có kết quả chính xác? Sự phát triển nhanh chóng của y học giúp cho việc xét nghiệm trở nên dễ dàng hơn. Chỉ sau 1-2 tuần thực hiện hành vi có nguy cơ lây nhiễm HIV cao, bạn có thể xét nghiệm. Tùy theo phương pháp xét nghiệm bạn lựa chọn mà thời gian cho kết quả chính xác có sự khác biệt.

Phòng khám Hải Đăng - Xét nghiệm HIV miễn phí, nhanh chóng

Khách hàng có thể an tâm đến, thăm khám, xét nghiệm và điều trị tại phòng khám Hải Đăng theo đúng quy chuẩn phòng dịch do Bộ Y tế hướng dẫn.

Để được tư vấn trực tiếp, Quý Khách vui lòng liên hệ:

☎️  Hotline: 024 7308 3838 - 097 969 3436

⏰ Làm việc: 09:00 – 17:30 (Thứ 2 – Thứ 7)